Chiêng Tha – Báu vật của dân tộc Brâu, Kon Tum
Trong quan niệm của người Brâu ở Kon Tum, chiêng Tha không chỉ là nhạc cụ mà còn là thần linh, là tổ tiên, là báu vật vô cùng quý giá.

 

Gìn giữ điệu Sli Giang
Người Nùng ở thôn Cao Tuyên, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) là những người di cư từ tỉnh Cao Bằng về theo chính sách của Nhà nước từ năm 1977.

 

Hát kể - nét đẹp văn hóa của người Phù Lá
Cảnh vật vẫn như xưa, con người vẫn vẹn nguyên nghĩa tình dù thân xác có già đi vài phần và những câu hát kể chứa chan tình cảm của người dân tộc Phù Lá lại cất lên, khơi gợi cảm xúc khi tôi may mắn được tham gia một đám cưới của họ.

 

Dân ca - Nét đẹp văn hóa người Tà Ôi
Dân tộc Tà Ôi hay còn gọi là dân tộc Pa Cô, Pa Hi có khoảng 30.000 người, sinh sống chủ yếu ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Người Tà Ôi có nhiều tập tục hay, nhiều sinh hoạt đẹp.

 

Hát vè - Nét văn hóa đặc sắc của trẻ Việt
Vè là thể loại tự sự dân gian bằng văn vần, có cơ sở từ lối nói vần vè của nhân dân, chủ yếu nhằm phản ánh kịp thời và cụ thể những chuyện về người thật, việc thật ở từng địa phương, những sự kiện có ý nghĩa trong đời sống nhân dân.

 

Đừng để hát Then bị bỏ quên
Hát then - "hồn vía âm thanh" của nhiều đồng bào dân tộc vùng núi phía Bắc đang dần bị mai một. Tuy nhiên, việc tìm ra những phương thức hữu hiệu nhằm bảo tồn hiệu quả di sản này vẫn là một dấu hỏi lớn.

 

Người Cao Lan ở Quang Yên gìn giữ điệu hát Sình ca
Hát Sình ca hay còn gọi là hát ví của đồng bào dân tộc Cao Lan, là lối hát đối đáp giữa thanh niên nam nữ.

 

"Quan họ" của người Tày
Quan họ là “đặc sản” của Bắc Ninh nhưng người Tày ở Yên Bình, Lục Yên (Yên Bái) cũng tự hào gọi làn điệu khắp coọi là quan họ của dân tộc mình.

 

Tìm lại điệu hát "soọng cô"
Điệu hát soọng cô có tiết tấu ngọt ngào, sâu lắng được cất lên từ lời ru của bà, của mẹ đã để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp ngay từ thủa ấu thơ.

 

Hát Then ở vùng cao Bắc Cạn
Hát then là nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Thái ở các tỉnh miền núi phía bắc, góp phần tạo nên tính đa dạng của văn hóa các dân tộc nước ta.

 

Về làng Mường
Trước sự thay đổi nhanh chóng của xã hội, bộ mặt của làng quê cũng dần thay đổi kéo theo đó là sự mai một trong nét đẹp truyền thống. Bài thơ là nỗi niềm của người con dân tộc Mường khi thấy những nét đẹp văn hóa đang dần mất đi "Đi đâu khi làng tự mất làng?".

 

Chiều về Mường Khến
Bài thơ ngắn gọn súc tích là nỗi lòng của người con trai...đã phải lòng người con gái, "ngẩn ngơ tìm em", dường như trong đầu chàng trai chỉ thường trực hình ảnh của cô gái để rồi làm cho mình không biết phải chọn phương hướng thế nào

 

Hoa trong thơ ca dân gian của người Banar Kriêm
Khi tìm hiểu thơ ca dân gian của người Banar Kriêm, thơ - họ gọi là nỡr pơ đớk và ca, hát gọi là: joh hoặc Hơri. Thơ của người Banar cũng có vần, có điệu, thường là thơ bốn chữ. Trong thực tế của cuộc sống, thơ của người Banar ở vùng này ít khi “sống” một mình như trong thơ của anh em người Kinh.

 

Người giữ hồn âm nhạc Mường
Ít ai biết rằng, ngôi nhà sàn nhỏ nằm bên quốc lộ 6 thuộc xóm Chăm, phường Thái Bình, TP Hòa Bình lại là nơi lưu giữ hồn âm nhạc Mường. Đây thực sự là một bảo tàng thu nhỏ về vốn văn nghệ dân gian của dân tộc Mường.

 

Hát quan làng
Hát quan làng hay còn gọi là hát quan lang (hát trong đám cưới) được sử dụng trong đám cưới của người Tày. Trong đoàn nhà trai đi đón dâu, người hát quan lang đóng vai trò quan trọng, người đại diện cao nhất có thẩm quyền giản quyết tât cả mọi viện liên quan đến vấn đề nghi lễ

 
12
Tags: game hay nhất tại VQG,  W88 http://w88no.com/ đại lý ủy quyền bán may inmay in epson188BET cacuoc-online.com,  du hoc nhat banphim hotgiá vànglinh kiện máy tính bảngsửa chữa máy tính bảngmáy tính bảng giá rẻlinh kiện máy tính bảng,  mua sim so dep 10 so,  phan phoi sim viettel so dep toàn quốc,  công cụ xem phong thuy sim chuẩn xác,  mua ban sim so dep,  chọn sim phong thuy hop tuoi